Cách trị mụn đầu đen bằng rau diếp cá

Một trong những nỗi ám ảnh trên khuôn mặt của mọi người đó chính là mụn đầu đen. Chúng ta có thể dùng cách trị mụn đầu đen bằng các nguyên liệu tự nhiên tại nhà để gạt đi nỗi ám ảnh này, vừa đơn giản, không tốn nhiều thời gian và tiền bạc vừa đem lại hiệu quả.

Mụn đầu đen là gì?

 

Mụn đầu đen là loại mụn được hình thành trên da khi lỗ nang lông bị bít tắc hoặc viêm nhiễm. Nguyên nhân mà mụn đầu đen hình thành do da tiết ra nhiều dầu nhưng không thể thoát ra ngoài vì lỗ chân lông bị bụi, vi khuẩn bẩn bít tắc.

Rau diếp cá là loại rau dùng kèm với các món ăn rất ngon, là loại rau khá phổ biến trong gia đình Việt. Ăn rau diếp cá không chỉ tốt cho sức khỏe, mà diếp cá còn có tác dụng giải độc, làm mát gan và còn có nhiều công dụng hữu hiệu trong làm đẹp. Trong đó có trị mụn đầu đen bằng rau diếp cá đạt hiệu quả cao.

Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen

  • Do việc vệ sinh và chăm sóc da mặt không đúng cách
  • Hormone: khi có kinh nguyệt, stress … làm cho tuyến bã nhờn tăng hoạt động sản sinh ra dư thừa chất bã nhờn sinh ra mụn đầu đen.
  • Dùng mỹ phẩm sử dụng chứa nhiều chất dầu
  • Chế độ sinh hoạt: ăn nhiều đồ ăn chiên qua dầu mỡ, thức ăn cay, nóng.
  • Da tiếp xúc với bụi bẩn, môi trường ô nhiễm

Trị mụn đầu đen bằng rau diếp cá nguyên chất

 

Đây là cách trị mụn đầu đen bằng rau diếp cá đơn giản nhất khi mà bạn chỉ cần xay nhuyễn chúng ra rồi lấy nước cốt. Tiếp đến rửa mặt thật sạch rồi dùng bông gòn thấm nước cốt rau diếp cá và thoa đều lên toàn bộ da mặt, tập trung vào vùng da muốn trị mụn đầu đen. Cứ để như vậy khoảng chừng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Phương pháp này bạn có thể thực hiện từ 2 – 3 lần/ tuần và tốt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Trị mun đầu đen bằng rau diếp cá và bột cám gạo

 

Đây là 1 cách trị mụn đầu đen bằng rau diếp cá khác mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Với cách làm này bạn chỉ cần xay nhuyễn rau diếp cá rồi lấy nước cốt và trộn đều với bột cám gạo để được hỗn hợp sền sệt. Tiếp đến rửa mặt thật sạch bằng nước ấm và thoa hỗn hợp vừa tạo được lên toàn bộ bề mặt da, tập trung vào vùng muốn trị mụn đầu đen. Cứ để như vậy khoảng chừng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại mặt bằng nước. Phương pháp này thực hiện vào buổi tối và duy trì 2 – 3 lần/ tuần.

Trị mụn đầu đen bằng rau diếp cá và mật ong

 

Phương pháp trị mụn đầu đen bằng rau diếp cá cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu là sự kết hợp với mật ong. Với phương pháp này bạn trộn nước cốt rau diếp cá với mật ong nguyên chất lại với nhau theo tỉ lệ 1 : 1. Tiếp đến thoa hỗn hợp vừa tạo được lên toàn bộ bề mặt da đã rửa từ trước đó. Cứ để như vậy trong khoảng 10 – 15 phút cho mọi tinh chất thẩm thấu sâu vào bên trong da rồi rửa lại mặt bằng nước ấm. Công thức này bạn có thể thực hiện tại nhà khoảng 2 – 3 lần/ tuần.

Lưu ý cần biết khi sử dụng diếp cá trị mụn đầu đen

 

Ngoài việc kiên trì thực hiện mặt nạ trị mụn đầu đen 20 phút một ngày. Người thực hiện cũng cần phải nắm rõ, nắm đúng được những lưu ý sau, để hiệu quả trị mụn đạt được tối ưu nhất, an toàn nhất. Như:

  • Cần thực hiện đúng công thức, đúng hướng dẫn.
  • Cần có cách bảo vệ làn da khi ra ngoài ánh nắng mặt trời, nhằm tránh tác hại từ tia UV.
  • Nên có chế độ ăn uống khoa học hơn, cần tăng cường bổ sung thêm nhiều dưỡng chất tốt như rau xanh, trái cây tươi.
  • Tránh ăn những thực phẩm cay nóng, quá nhiều dầu mỡ. Hạn chế và tốt hơn không dùng những chất kích thích có hại như: Trà đặc, bia rượu…
  • Không thức quá khuya, cần ngủ đủ giấc. Không để tâm lý, tinh thần bị căng thẳng kéo dài.
  • Không quá lạm dùng cách trị mụn bằng diếp cá. Nếu bạn lạm dụng sẽ gây ra những tác dụng ngược lại.
  • Với những trường hợp bị mụn đầu đen quá nặng, cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa da liễu để có biện pháp điều trị phù hợp hơn.

Lưu ý: Những phương pháp trị mụn tại nhà có phát huy hiệu quả hết hay không còn tùy thuộc vào loại da, tình trạng mụn cũng như cơ địa của mỗi người.

Như vậy, chúng tôi vừa chia sẻ với bạn khá nhiều cách trị mụn đầu đen bằng rau diếp cá tại nhà. Hy vọng với những gì vừa chia sẻ bạn đã có thêm cho mình rất nhiều thông tin bổ ích để loại bỏ mụn đầu đen khó chịu và hơn hết là ĐẸP HƠN MỖI NGÀY!

 

CÔNG TY TNHH ICHIFOODS

Văn phòng: 731 Hồng Bàng, phường 6, quận 6, Tp. Hồ Chí Minh.

Nhà máy sản xuất: thửa 1921, TBĐ số 12, xã Đạ Ròn, H. Đơn Dương, Lâm Đồng

Tel : 0987.88.32.18

Email : Ichifoods@gmail.com

Website: https://ichifoods.com

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên