Công dụng và cách sử dụng bột diếp cá

Mỗi ngày một ly bột diếp cá cỏ ngọt sẽ giúp bạn cải thiện đề khàng, bổ  sung được nhiều dưỡng chất và vitamin cho cơ thể. Hôm nay Dalat Ichifoods sẽ chia sẻ cho các bạn công dụng và cách sử dụng bột diếp cá nhé.

Đặc điểm của rau diếp cá

 

Rau diếp cá hay còn gọi với cái tên cửu tiết liên, sầm thảo, tử sầm, xú tinh thảo, ngư tinh thảo, lá giáp,…trong Đông Y. Trong dân gian nó được gọi với cái tên *dấp cá, rau dấp, dấp cá, lá giấp,…* Rau diếp cá là cây thân thảo, mọc phân bố chủ yếu ở vùng châu Á, tập trung từ Ấn Độ qua Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và các nước Đông Nam Á. Ở Việt Nam, rau diếp cá mọc hoang dại ở những nơi ẩm ướt như bờ ruộng, bờ ao, nơi ngập nước quanh năm,…

Một số công dụng của rau diếp cá

 

Rau diếp cá ngoài việc để ăn sống thì có rất nhiều tác dụng như kháng khuẩn, tiêu diệt ký sinh trùng, chống ung thư. Đặc biệt, rau diếp cá được coi là "thần dược" đối với bệnh nhân mắc bệnh trĩ và có tác dụng chữa nhiều bệnh khác.

Chữa bệnh trĩ

 

Người bị bệnh trĩ có thể ăn sống rau diếp cá hàng ngày, ngoài ra có thể dùng lá diếp cá nấu nước để xông, ngâm, rửa lúc còn ấm.

Bạn có thể xem thêm cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá: Tại đây

Chữa sốt ở trẻ em

 

Rau diếp cá 30g để tươi, rửa sạch, giã nát, thêm nửa bát nước nguội vào đun sôi, để nguội và uống làm một lần. Đồng thời, lấy bã đắp vào thái dương.

Chữa ho

 

Lấy 1 nắm lá diếp cá đã rửa sạch xay nhỏ và dùng nước vo gạo đặc đun sôi cùng rau diếp cá. Sau đó chắt nước cốt uống. Chỉ cần làm như vậy sau bữa ăn, 2 đến 3 lần.

Làm đẹp da

 

Ngoài những công dụng trên thì diếp cá còn được sử dụng như một phương pháp làm đẹp ít tốn kém nhưng hiệu quả.

Chúng ta cùng tìm hiểu công dụng của diếp cá trong làm đẹp ngay dưới đây.

Công dụng của Diếp Cá trong làm đẹp

 
  • Diếp Cá giúp làn da săn chắc, mịn màng.
  • Ngăn ngừa bã nhờn trên da, giúp da bạn luôn khô thoáng.
  • Điều trị mụn viêm, mụn mủ trên da hiệu quả nhờ tính chất sát khuẩn, thải độc tốt.
  • Ngăn ngừa mụn quay lại trên làn da.
  • Làm trắng da sau một thời gian sử dụng.

Cách sử dụng bột diếp cá

 

Làm nước uống

 

Các bạn hãy pha 200ml nước lọc với 2 muống bột diếp cá cỏ ngọt (10g) Ichifood, có thể cho thêm đường hoặc không tuỳ vào khẩu vị của mỗi người. Sau đó khuấy đều và cho thêm một ít đá để tăng hương vị. 

Lưu ý: Chỉ nên uống nước diếp cá cỏ ngọt 2 ly mỗi ngày trong bữa ăn hoặc sau bữa ăn. Tuy nhiên, các bạn không nên uống nước diếp cá cỏ ngọt vào buổi sáng sớm hoặc vào buổi tối nhé. Vì thành phần diếp cá có tính mát, uống nước diếp cá vào khoảng thời gian này sẽ làm giảm thân nhiệt của chúng ta đấy. 

Làm mặt nạ dưỡng da

 

Các đơn giản nhất là các bạn cho bột diếp cá và một chút sữa chua không đường vào tạo thành dung dịch kết dính sau đó bôi trực tiếp lên mặt. Nếu không có sữa chua các bạn có thể sử dụng nước lọc hoặc mật ong. Chăm chỉ đắp mặt nạ bột diếp cá đều đặn các bạn sẽ thấy làn da cải thiện rõ rệt.

Hiện nay, giá bột diếp cá cỏ ngọt Dalat Ichifoods dao dộng từ 160.000đ - 200.000đ/ sản phẩm. Sản phẩm này được bán rất nhiều trên thị trường. Từ các nhà phân phối chính hãng, sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki ... hay các trang cá nhân facebook, zalo cũng có bán bột cần tây sấy lạnh giảm cân. Chính vì thế bạn có thể mua sản phẩm dễ dàng.

Bột diếp cá cỏ ngọt là sản phẩm 100% organic được chế biến từ những lá diếp cá tươi nhất ngon nhất và đạt chuẩn chất lượng nhất. Kết hợp với cây cỏ ngọt được lựa chọn kỹ càng đảm bảo chất lượng. Để đảm bảo tối đa vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, sản phẩm bột diếp cá cỏ ngọt của Ichifood được sấy lạnh và nghiền mịn trong môi trường tiệt trùng và khép kín. 

Sản phẩm độc quyền Công Nghệ Nhật Bản trong tuyển chọn, chế biến và pha chế.

Thông tin sản phẩm

Thành phần : 100% lá diếp cá và cỏ ngọt nguyên chất

Khối lượng tịnh : 75g/1 hộp - 15 gói

Đặt ngay tại đây

 

Sản phẩm được sản xuất bởi :

CÔNG TY TNHH ICHIFOODS

Văn phòng: 731 Hồng Bàng, phường 6, quận 6, Tp. Hồ Chí Minh.

Nhà máy sản xuất: thửa 1921, TBĐ số 12, xã Đạ Ròn, H. Đơn Dương, Lâm Đồng

Tel : 0987.88.32.18

 

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên