Hỗ trợ điều trị say nắng bằng bột diếp cá

Khi bị say nắng, say nóng con người không chỉ mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, nhức đầu,… mà có khi còn bị đột quỵ . Nếu bệnh nhân không được xử trí kịp thời có thể để lại các di chứng thần kinh không hồi phục và tử vong. Do đó hôm nay chúng ta tìm hiểu  trong điều kiện, hoàn cảnh nào con người dễ bị say nắng, say nóng để phòng tránh và tìm hiểu thêm tác dụng của bột diếp cá trong việc điều trị say nắng nhé!

1. Nguyên nhân bị say nắng say nóng

 

Say nắng

 

Khi làm việc hoặc đi chơi ngoài trời nắng quá lâu, nhiều tia nắng sẽ chiếu thẳng vào vùng cổ gáy làm  trung tâm điều hòa thân nhiệt cơ thể sẽ bị chấn động làm rối loạn điều hòa thân nhiệt cùng với hiện tượng mất nước cấp của cơ thể.

Như vậy say nắng thường biểu hiện bệnh nặng ngay từ đầu, có thể có nhiều dấu hiệu thần kinh sớm, rất rõ tổn thương có thể hồi phục hoặc không hồi phục. Một số trường hợp có thể có tụ máu dưới màng cứng và trong não.

 

Say nóng

 

Là tình trạng mất nước toàn thể kèm theo rối loạn điều hòa thân nhiệt, rối loạn vận mạch mà bản chất là do trung tâm điều hòa thân nhiệt không thích ứng với điều kiện thời tiết xung quanh.

Ánh nắng mặt trời và sức nóng là 2 tác nhân vật lý có thể gây stress với cơ thể. Khi nhiệt độ ngoài trời quá cao, cùng với việc phải phơi mình quá lâu dưới ánh nắng mặt trời hoặc phải làm việc trong điều kiện môi trường nhiệt độ cao nóng bức (hầm lò, trong phòng kín…),

Các hoạt động thể lực quá sức ở người trẻ (chơi các môn thể thao cường độ cao, làm việc nặng nhọc kéo dài)… sẽ dẫn đến hiện tượng lượng nhiệt sinh ra và lượng nhiệt hấp thu lớn hơn nhiều so với lượng nhiệt cơ thể tỏa ra môi trường xung quanh. Do đó trong say nóng, tình trạng mất nước toàn thể là chủ yếu.

 

2. Tác dụng của bột diếp cá trong việc điều trị say nắng

 

Diếp cá còn có tên khoa học là Houttuynia Cordata Thumb. Đây là loại rau quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình. Ngoài công dụng làm thức ăn, rau diếp cá còn là một vị thuốc dân gian chữa được rất nhiều bệnh được lưu truyền đến ngày nay.

Diếp cá là một loại thảo dược có vị chua cay, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc giúp cơ thể hồi phục thân nhiệt nhanh do trời nắng nóng.

Ngoài ra rau còn có tác dụng sát trùng, chống viêm, thoát mủ, kích thích tiêu hoá, thông tiểu tiện, thường được dân gian sử dụng chứa các bệnh như ho, viêm họng, viêm phổi, viêm phế quản, táo bón, bệnh trĩ, kiết lỵ, viêm gan, viêm khớp, chữa sỏi thận, tuyến tiền liệt…

 

Ngày nay việc chuẩn bị rau diếp cá rất mất thời gian, bằng công nghệ hiện đại Dalat Ichifoods đã cho ra đời sản phẩm Bột Diếp Cá Cỏ Ngọt Ichifoods

Kết hợp giữa Diếp Cá và Cỏ Ngọt của Dalat ichifoods làm ra Bột Diếp Cá Cỏ Ngọt có vị ngọt chua nhẹ, rất thơm và không có mùi quá hăng như khi sử dụng trực tiếp diếp cá tươi. Sản phẩm này cũng có thể sử dụng để làm mặt nạ trị mụn.

Bột diếp cá cỏ ngọt là sản phẩm 100% organic được chế biến từ những lá diếp cá tươi nhất ngon nhất và đạt chuẩn chất lượng nhất. Kết hợp với cây cỏ ngọt được lựa chọn kỹ càng đảm bảo chất lượng. Để đảm bảo tối đa vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, sản phẩm bột diếp cá cỏ ngọt của Ichifood được sấy lạnh và nghiền mịn trong môi trường tiệt trùng và khép kín.

Sản phẩm độc quyền Công Nghệ Nhật Bản trong tuyển chọn, chế biến và pha chế.

Thông tin sản phẩm

Thành phần : 100% lá diếp cá và cỏ ngọt nguyên chất

Khối lượng tịnh : 75g/1 hộp - 15 gói

Đặt ngay tại đây

 

Sản phẩm được sản xuất bởi :

CÔNG TY TNHH ICHIFOODS

Văn phòng: 731 Hồng Bàng, phường 6, quận 6, Tp. Hồ Chí Minh.

Nhà máy sản xuất: thửa 1921, TBĐ số 12, xã Đạ Ròn, H. Đơn Dương, Lâm Đồng

Tel : 0987.88.32.18

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên