Ăn nhiều rau có giảm cân được không?

Rau luôn là một loại thực phẩm lành mạnh, được khuyến khích bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mỗi gia đình. Thông qua bài viết này, hãy cùng tìm hiểu ăn rau có tác dụng gì, ăn rau có giảm cân không và nên ăn rau gì để có được vóc dáng thon thả, khỏe mạnh nhất.

Ăn rau có tác dụng gì?

 

Rau xanh là loại thực phẩm chứa nhiều loại vitamin, chất xơ với những tác dụng điển hình như:

  • Tăng cường đào thải chất béo, cholesterol.
  • Điều chỉnh và khống chế lượng mỡ trong máu hiệu quả.
  • Ngăn ngừa việc hình thành mỡ và phòng chống một số bệnh lý tim mạch.
  • Giúp ngăn ngừa chứng táo bón, cải thiện chức năng ruột già.

Ngoài ra, rau xanh còn ít calo, không chứa tinh bột nên sẽ tạo cảm giác no lâu, làm giảm lượng thức ăn, giúp giảm cân hiệu quả.

 

Ăn rau nhiều có giảm cân tốt không?

 

Chắc chắn với nhiều người, đặc biệt là những ai chưa từng đọc qua bài viết calo là gì, sẽ rất khó hiểu vì sao rau củ lại có liên quan lớn tới việc giảm bớt lượng mỡ hay cân nặng dư thừa của mình. Do đó, bạn cần đọc kỹ bài viết này để hiểu vì sao calo lại quyết định mọi vấn đề liên quan tới cân nặng.

Để giảm cân, bạn cần ăn ít calo hơn lượng calo đốt đi mỗi ngày!

Điều này hoàn toàn không có nghĩa là bạn cần phải ăn ít thức ăn đi. Bạn có thể chọn các loại có chứa ít calo, nhưng bù lại chứa nhiều chất xơ, carbs hấp thụ chậm. Hàm lượng chất xơ và nước trong các loại rau củ sẽ giúp bữa ăn của bạn thêm đa dạng, màu sắc, cũng như giúp bạn giảm đi khả năng ăn quá nhiều.

Các loại rau củ luôn chứa rất nhiều chất xơ tốt cho dạ dày và sức khỏe, cũng như hàm lượng lớn các chất vi lượng cực tốt cho cơ thể, giúp cải thiện các chức năng trao đổi chất và đốt cháy mỡ bụng là tất yếu. Bổ sung các loại rau củ này vào chế độ ăn không chỉ giúp giảm cân, mà còn giúp bạn sống lâu, khỏe mạnh hơn.

Đọc tới đây, bạn cũng có thể tự trả lời cho câu hỏi ăn rau có giảm cân không hay ăn rau luộc thay cơm có giúp giảm béo không rồi đó. Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu rõ là rau ăn thì rất tốt, nhưng nếu ăn quá nhiều, thay cho các món ăn khác thì sẽ không tốt, gây thiếu chất nhé. Tốt nhất, vẫn là nên kết hợp ăn các loai rau củ, với các món ăn giàu hàm lượng protein, cùng các loại carbs hấp thụ chậm.

Một số loại rau giảm cân hiệu quả

 

Dưới đây là danh sách các loại rau củ phổ biến tại Việt Nam, giúp bạn ăn uống ngon miệng hơn và hỗ trợ giảm bớt đi lượng cân nặng dư thừa.

  • Cải xoong cũng chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B3, canxi, sắt, chất chống oxy hóa...rất hiệu quả trong việc giảm cân giữ dáng. Cải xoong giúp loại bỏ chất béo, gia tăng quá trình trao đổi chất giúp đốt cháy lượng mỡ thừa và tạo năng lượng cho cơ thể.
  • Bắp cải chứa nhiều vitamin A,K,C và một số khoáng chất giúp chống oxy hóa, ngừa bệnh lý tim mạch, ung thư, ngăn chuyển hóa glucid thành chất béo. Ngoài ra, thành phần đạm, chất béo ở trong bắp cải cũng rất thấp (gần như không có) nên bạn có thể ăn nhiều bắp cải mà không lo tăng cân.
  • Cải bó xôi (rau bina/ rau chân vịt) chứa một lượng axit amin, protein hỗ trợ đắc lực cho việc giảm cân, tăng cường cơ bắp. Ước tính chỉ với 1 chén cải bó xôi luộc cung cấp lượng protein tương đương với 1 quả trứng cỡ trung bình. Khi ăn cải bó xôi, ngay cả khi bạn đang ngủ cũng có thể tiêu hao chất béo.

  • Bông cải xanh chứa chất sulforaphane giúp tăng nồng độ testosterone, ngăn sự tích trữ chất béo trong cơ thể. Bông cải xanh cũng là loại rau dễ tạo cảm giác no và dễ chế biến. Ngoài tác dụng giảm cân bông cải xanh còn có công dụng ngăn ngừa ung thư, bảo vệ tim mạch, trị chứng đầy bụng khó tiêu...
  • Rau cần tây chứa nhiều nước, khoảng 1/3 là chất xơ, vì thế ăn cần tây sẽ tạo cảm giác “no” chứ không cung cấp calo. Do đó có lợi cho việc giảm cân. Vì thế, cần tây được xem là một những loại rau hỗ trợ giảm cân nhanh tốt nhất.

  • Cà chua 70% thành phần cà chua là nước, hàm lượng calo thấp, một quả cà chua 200g chỉ chứa khoảng 30 kcal nên rất tốt cho việc giảm cân. Cà chua còn làm giảm đáng kể nguy cơ bị đột quỵ vì có chứa chất chống ô xy hóa Lycopene. Bạn có thể dùng cà chua trong các bữa ăn gia đình hoặc chế biến thành sinh tố cà chua, nước ép cà chua để thay đổi khẩu vị.

Lưu ý khi dùng: Không ăn nhiều cà chua vì chứa nhiều axit oxalic, nguyên nhân gây sỏi thận. Không ăn cà chua khi đang đói.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn hợp lý kết hợp tập thể dục thường xuyên ít nhất 30 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cực kỳ hiệu quả. Mặc dù phương pháp ăn nhiều rau để giảm cân rất hiệu quả nhưng tốn công chế biến, bạn có thể tham khảo 2 dòng sản phẩm của Dalat Ichifoods là: Bột cải bó xôi IchifoodBột cần tây cỏ ngọt Ichifood

Đặt sản phẩm Bột cải bó xôi Ichifood tại đây

 

Tất cả các loại bột rau sấy lạnh Dalat Ichifoods được làm hoàn toàn từ 100% nguyên chất rau tươi, không phẩm màu, không chất bảo quản, không phụ gia độc hại. Nguyên liệu sau khi được chọn lọc, làm sạch đều được tách nước bằng phương pháp sấy lạnh hiện đại, sau đó lá rau khô sẽ nghiền thành bột mịn nên vẫn giữ được toàn bộ dưỡng chất tương tự như rau tươi. Do vậy rau tươi có công dụng gì, bột rau sấy lạnh Dalat Ichifoods có công dụng như vậy nhưng giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Đặt sản phẩm Bột cần tây cỏ ngọt Ichifood tại đây

 

 

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên